Tin tức

Kỹ sư Công trình – việc đi tìm người

      Từ cuối năm 2015, Việt Nam gia nhập Cộng đồng kinh tế ASEAN, từ đó mở ra nhiều cơ hội cho lao động Việt Nam cùng với dự báo sẽ tăng trưởng mạnh mẽ việc làm trong các lĩnh vực xây dựng, giao thông vận tải, dệt may, chế biến thực phẩm,...

*Kỹ sư công trình – Ngành đi trước mở đường cho nền kinh tế - xã hội

     Nhóm ngành Xây dựng là bộ phận không thể thiếu, có nhiệm vụ đi trước mở đường cho nền kinh tế - xã hội của một quốc gia, đặc biệt là nhu cầu nâng cấp cơ sở hạ tầng, mở rộng quy mô cầu đường và đô thị hiện đại, xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp. Hiện nay, theo thống kê của các tổ chức tuyển dụng việc làm trong lĩnh vực xây dựng cho thấy nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu xã hội, có kiến thức – trình độ chuyên môn trong lĩnh vực này cung không đủ cầu.

*LHU nơi khởi nghiệp cùng Kỹ sư công trình

   Câu hỏi “Đâu là môi trường học lý tưởng? Tôi sẽ được đào tạo trong điều kiện như thế nào? Cơ hội phát triển sự nghiệp ra sao?” được rất nhiều bạn trẻ quan tâm trong lúc này. Hy vọng, những thông tin sau đây sẽ là cơ sở để bạn vững tin lựa chọn cho mình một ngành nghề phù hợp, hướng đến một tương lai thành công.

Đâu là môi trường học lý tưởng?

   Với 20 năm kinh nghiệm trong đào tạo Kỹ sư công trình, Khoa Kỹ thuật Công trình - Đại học Lạc Hồng đặc biệt chú trọng đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng phục vụ theo nhu cầu xã hội với Ngành Công nghệ kỹ thuật Công trình xây dựng (trong đó có 2 chuyên ngành: Xây dựng dân dụng & công nghiệp và Xây dựng cầu đường). Kỹ sư tốt nghiệp có thể tiếp tục theo học trình độ Thạc sĩ tại Trường.

   Hướng đến mục tiêu đào tạo theo nhu cầu xã hội, do đó chương trình đào tạo của Khoa được xây dựng trên cơ sở lý thuyết đi đôi với thực hành. Bên cạnh các môn hoàn thiện công trình, khoa luôn chú trọng đến các môn thí nghiệm như: thí nghiệm vật liệu xây dựng, thí nghiệm cơ học đất, thực tập khoan địa chất, thực tập trắc địa…

Tôi sẽ được đào tạo trong điều kiện như thế nào?

   Trả lời cho câu hỏi này, nhà trường đầu tư xưởng thực hành tại Trung tâm Nghiên cứu Khoa học và Ứng dụng. Xưởng được trang bị dụng cụ và các mô hình nhằm đáp ứng đúng với thực tế công trình. Nơi đây, trở thành môi trường lý tưởng hỗ trợ sinh viên tiếp cận và tích lũy kỹ năng nghề nghiệp của mình.

   Đầu tư phòng máy tính hiện đại nhằm đáp ứng những kỹ năng vẽ và mô phỏng kết cấu bằng các phần mềm hiện đại. Bên cạnh giờ học chính khóa, Trường chú trọng phát triển kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm và kỹ năng quan sát thực tế… bằng cách tổ chức cho sinh viên đi thực tế công trình và thực tập tốt nghiệp. Trong chương trình đào tạo còn có các kỳ thực tập theo từng giai đoạn nhằm hoàn thiện 2 kỹ năng “Thiết kế - Thi công” cho sinh viên trước khi tốt nghiệp.

Cơ hội phát triển sự nghiệp ra sao?

   Sau khi tốt nghiệp có thể đảm nhận các vị trí như: Kỹ sư thiết kế; quản lý dự án, giám sát thi công; chuyên viên tư vấn, lập hồ sơ dự toán, thanh toán quyết toán; làm việc tại các nhà máy xí nghiệp với vai trò là chủ doanh nghiệp, người quản lý điều hành hoặc trực tiếp sản xuất; làm việc tại các cơ quan quản lý nhà nước... Trực tiếp tham gia giảng dạy tại các trường đại học, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp.

  Công việc của người Kỹ sư xây dựng mang đến một mức thu nhập cao, ổn định cùng nhiều ưu đãi, hứa hẹn một cuộc sống sung túc, ổn định sau khi ra trường cùng cơ hội được làm việc ở nhiều nơi.

  Với những gì chúng tôi chia sẻ với các bạn, Khoa Kỹ thuật Công trình – Trường Đại học Lạc Hồng thật sự là điểm dừng chân lý tưởng và là nơi sẽ cùng bạn khẳng định tương lai.

K.K.D.N

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        3,690,580       1/616