Tin tức

Học Kỹ sư Xây dựng liệu có là lựa chọn đúng?

MÌNH KHẲNG ĐỊNH! ĐÓ LÀ MỘT SỰ LỰA CHỌN CHÍNH XÁC.

VÌ SAO Ư? MÌNH SẼ PHÂN TÍCH SAU ĐÂY NHÉ.

Sinh viên được trang bị toàn diện trong quá trình học

Trong quá trình học ngành Xây dựng Khoa Kỹ thuật công trình – Trường ĐH Lạc Hồng, bạn sẽ được trang bị những kiến thức cơ bản nhất của ngành, vừa làm cơ sở để có thể học thêm, nâng cao trình độ (như các môn Bê tông cốt thép, Nền móng …) vừa có thể vận dụng để tiến hành thi công xây dựng công trình trong thực tế (như các môn Kỹ thuật thi công, Tổ chức thi công, Thiết kế và Thi công cầu, đường ....). Khoa đã thực hiện đào tạo gắn liền với thực tiễn thông qua học thực tế. Đối với các môn học từ cơ sở ngành đến chuyên ngành Khoa đều thiết kế với hình thức lý thuyết song song với thực hành. Ngoài việc học tập trên lớp, mỗi tuần các lớp sẽ được kết hợp với giảng viên giảng dạy đưa ra thực tế tại các công trình tương ứng với lĩnh vực từng môn để học tập. Việc dạy và học thông qua việc tìm hiểu ngoài công trình là chủ yếu mang lại sự mới lạ và thích thú cho sinh viên trong quá trình học tập tại Khoa.

Khoa xây dựng chương trình học tập phù hợp, đáp ứng nhu cầu xã hội, công tác kết nối các doanh nghiệp trong và ngoài nước được thực hiện chặt chẽ, các hoạt động ngoại khóa trang bị kỹ năng mềm cho học sinh được chú trọng.

Được các bậc phụ huynh, học sinh, các doanh nghiệp tin cậy trong nhiều năm qua về tính chuyên nghiệp trong công tác đào tạo, là môi trường rèn luyện kỹ năng thực hành hàng đầu của khối trường đào tạo kỹ thuật xây dựng. Trong bối cảnh nền giáo dục đào tạo theo xu hướng “lý thuyết hóa” trở nên bất cập và xuất hiện nhiều nhược điểm, Khoa Kỹ thuật công trình từng bước xây dựng mô hình đào tạo học đi đôi với hành điều này được thể hiện rõ trong suốt quá trình đào tạo của Khoa.

Thị trường “khát” nhân lực, không cần “nhờ chạy việc”

Công việc của nghề Kỹ sư Xây dựng (KSXD) có thể chia thành ba nhóm: Ngoài công trường - nơi triển khai thi công sản phẩm xây dựng bao gồm các vị trí như Kỹ sư thi công, kỹ sư giám sát thi công, chỉ huy trưởng công trường…; Trong công xưởng bao gồm các vị trí như Kỹ sư giám sát nội bộ, kỹ sư quản lý chất lượng, chuyên viên phát triển sản phẩm…; Và trong văn phòng bao gồm các vị trí như chuyên viên hoặc nhân viên quản lý ở phòng kế hoạch, dự án, phòng quản lý chất lượng ở các đơn vị thi công xây dựng hoặc có thể thực hiện các công việc tư vấn xây dựng ở các kiểm toán xây dựng…

Đặc biệt, đây là ngành không cần sự quen biết để xin việc, do đó đối với những thí sinh  không có điều kiện về kinh tế, quan hệ xã hội thì ngành xây dựng là rất thích hợp để các thí sinh lựa chọn. Ngoài ra, trong bối cảnh hiện các chủ đầu tư khi xây dựng nhà riêng không còn tự thiết kế tự thi công nữa, cơ hội để các KSXD có thể làm thêm, tự nhận thiết kế, thành lập tổ đội thi công nhỏ để thực hiện các công trình tư nhân là rất lớn, đây cũng là những cơ sở ban đầu để các KSXD trở thành các “ông chủ”, tự thành lập các công ty Tư vấn thiết kế, Thi công xây lắp cho riêng mình.

Ngành HOT của xã hội

Tổng Hội Xây dựng cũng công bố một báo cáo thống kê cho biết, cả nước có khoảng gần 78.000 doanh nghiệp hoạt trong ngành xây dựng với khoảng 4 triệu lao động. Tuy nhiên, con số này được cho là vẫn không đủ để đáp ứng nhu cầu nhân lực thực tế, đặc biệt là đối với những vị trí việc làm trình độ cao.

Trên thực tế, việc thống kê số lao động trong ngành xây dựng có thể tương đối khó khăn vì rất nhiều công nhân, người lao động nhận công trình xây dựng nhà ở, bảo trì,... theo quy mô nhỏ lẻ và không có đăng ký hay hợp đồng. Điều này cũng dẫn đến một thực tế là số người lao động trong ngành xây dựng có thể cao hơn con số trong báo cáo.

 Trên thế giới, ngành xây dựng cũng cung cấp rất nhiều cơ hội việc làm. Chẳng hạn như ở Mỹ, ngành xây dựng dự kiến sẽ tạo ra 864.700 việc làm mới vào năm 2026. Việc làm ước tính tăng 12% từ năm 2016 đến 2026, nhanh hơn mức trung bình của tất cả các ngành nghề, tăng từ 6,71 triệu việc làm lên 7,58 triệu việc làm. Các chuyên gia kinh tế cho rằng nhóm ngành xây dựng vẫn sẽ giữ nguyên là ngành HOT trong nhũng năm sắp tới. Do đó, ngành xây dựng sẽ mang đến cho các bạn trẻ nhiều cơ hội việc làm đáng mơ ước và vững chắc với tương lai.

Thu nhập xứng đáng, thỏa sức sáng tạo

Chính bởi thiếu nhân lực chất lượng cao, nhiều nhà đầu tư sẵn sàng chi đậm để giữ chân những kỹ sư có trình độ, kinh nghiệm. Tìm hiểu các con số về lương bổng trên các trang tuyển dụng Việt Nam hiện nay dành cho các kỹ sư xây dựng, bạn có thể thấy đó là những con số khá cao dao động từ 300 - 2.000USD tùy thuộc vào trình độ và kinh nghiệm, chưa kể các nguồn thưởng và các ưu đãi nhà cửa – thường là lớn hơn rất nhiều so với mức lương. Với mức thu nhập này, các kỹ sư xây dựng hoàn toàn hài lòng và yên tâm về chất lượng cuộc sống của mình.

Vấn đề ở đây chính là, bạn có đủ giỏi để nắm bắt cơ hội trong muôn vàn cơ hội? Đừng nghĩ đến chuyện “thất nghiệp”, “lương thấp”, mà đã là lúc để nghĩ đến chuyện trang bị kỹ năng, kiến thức như thế nào để gặt hái thành công trong tương lai.

Nghề xây dựng dân dụng nhìn chung là vất vả và nhiều áp lực, song điều đó sẽ tương xứng với những gì bạn nhận được. Ngoài một mức thu nhập ổn định và các ưu đãi, tiền thưởng, bạn sẽ có cơ hội được đi nhiều nơi, làm việc ở nhiều môi trường khác nhau. Do đó, nghề xây dựng rất thích hợp với những bạn trẻ  thích phiêu lưu, đi đây đó, thích sáng tạo, thiết kế và hiện thực hóa những ý tưởng của mình.

Đăng ký xét tuyển trực tuyến TẠI ĐÂY.

KHOA KTCT VỚI CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO VỚI 03 TRỤ CỘT CHÍNH

1. Đội ngũ giảng viên ĐẶC BIỆT với trên 10 năm giảng dạy và là chủ doanh nghiệp xây dựng;

2. Cơ sở Vật chất hiện đại ĐÁP ỨNG cho chương trình đào tạo dựa trên ba trụ cột, với hệ thống Xưởng thực hành và Phòng thí nghiệm cơ bản hoàn chỉnh;

3. Chương trình đào tạo đặc biệt, học theo dự án với: 40% Học lý thuyết – 30% Học thực hành tại Xưởng & Phòng thí nghiệm – 30% Học thực tế tại công trình.

NHỮNG LỢI THẾ KHI BẠN HỌC TẠI KHOA KTCT TRƯỜNG ĐẠI HỌC LẠC HỒNG

Môi trường học tập thân thiện, trẻ trung.
Nhiều CLB, đội nhóm năng động.
Chương trình đào tạo mang tính ứng dụng cao, chú trọng thực hành.
Hệ thống cơ sở vật chất tốt phục vụ cho việc học của sinh viên.
Kết nối với nhiều doanh nghiệp lớn tạo điều kiện việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Khoa Kỹ thuật Công trình

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        3,691,454       1/625