Tin tức

Cùng học thực tế tại công trình hiện đại nhất thành phố

Sáng ngày 25/9/2017 được sự hỗ trợ của Ông Shigeki IHARA, Giám đốc Dự án Liên danh Sumitomo - CIENCO6 và sự cho phép của Ban giám Hiệu nhà Trường, Ban Lãnh đạo Khoa Kỹ thuật công trình tổ chức cho giảng viên và sinh viên năm cuối ngành Cầu đường tham gia học tập thực tế tại công trình xây dựng tuyến Metro Bến Thành – Suối Tiên.

Tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên (TP. HCM) có chiều dài gần 20km đi qua quận 1, 2, Bình Thạnh, Thủ Đức (TP HCM) và huyện Dĩ An (Bình Dương). Đây là dự án được xem là hiện đại nhất thành phố với vốn đầu tư gần 50 nghìn tỷ đồng. Dự án được khởi công xây dựng vào tháng 8/2012 và đến nay (sau 5 năm) đã hoàn thành gần 70%. Toàn tuyến Metro số 1 có 2,6 km đi ngầm (3 nhà ga) và hơn 17 km trên cao (11 nhà ga). Trong đó 12 km cầu cạn tuyến metro đang được áp dụng công nghệ lắp hẫng cân bằng với dầm chữ U do nhà thầu Systra (Pháp) thiết kế, thi công và lao dầm do Liên danh FVR thực hiện. Thiết kế dầm chữ U được cho là sẽ tạo nên thẫm mỹ, thanh mảnh, đồng thời hai cánh dầm dùng làm tường chắn ồn. Việc được trực tiếp quan sát và được hướng dẫn về công nghệ mới này là một trải nghiệm rất bổ ích đối với sinh viên ngành cầu đường.

Khoa Kỹ thuật công trình xin chân thành cảm ơn chân thành cảm ơn ông Shigeki Ihara, ông Yoshinobu Kobayashi, anh Huy và Thoại đã hỗ trợ chúng tôi trong quá trình học tập.

Một số hình ảnh của buổi học tập thực tế:

Ông Yoshinobu Kobayashi trực tiếp giới thiệu với đoàn 

Lắng nghe giới thiệu về công trình và được chỉ trực tiếp các cấu kiện đặt biệt

Đoàn chụp hình lưu niệm

Khoa Kỹ thuật Công trình

Cầu đường, thực tế, công trình


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        3,730,711       1/250