CSV thành đạt

Cựu sinh viên  »  CSV thành đạt


Xây dựng hướng đi đúng, ta sẽ thành công - CSV Đoàn Xuân Hương

    Đoàn Thị Xuân Hương là một trong những sinh viên thuộc những khóa đầu tiên của Khoa Kinh tế - lớp 98TC1 - chuyên ngành Kế toán Tài chính của trường Lạc Hồng. Bằng sự cố gắng vươn lên trong học tập, làm việc và tự học, Chị đã từng bước nâng cao trình độ cho bản thân, vững vàng đảm nhận những vị trí cao trong công việc .

    Suốt 04 năm học tập tại trường, người con gái đất Vĩnh Cửu đạp xe hơn 20 cây số đến trường, thường xuyên đạt nhiều học bổng của trường với học lực được các bạn bè và thầy cô đánh giá là giỏi. Khi tốt nghiệp cầm tấm bằng trong tay, ngoài vốn ngoại ngữ tiếng Anh chị tiếp tục tự học thêm tiếng Hoa. Bằng sự cố gắng vươn lên trong quá trình học tập tại trường, sự đam mê nghề nghiệp, cần mẫn trong công việc, tinh thần ham học hỏi, cầu tiến đã giúp Chị từng bước trưởng thành trong nghề nghiệp.

Ảnh Đoàn Xuân Hương

    Hiện nay, với vai trò là Kế toán trưởng tại Công ty Texhong với mức lương tính bằng ngàn USD- là một trong 2 nhà máy tại Đồng Nai, với tổng diện tích đất 40 ha, sử dụng 4.500 lao động thuộc Tập đoàn Dệt Texhong chuyên sản xuất và tiêu thụ các loại sợi vải cao cấp. Tập đoàn hiện có hơn 1.600 khách hàng lớn ở Hồng Kông, Trung Quốc và nhiều nước khác, cùng mạng lưới bán hàng bao trùm khắp Hồng Kông, Trung Quốc, Hàn Quốc, Bangladesh và nhiều nước ở Châu Âu thì áp lực công việc là rất lớn. Được biết, với vai trò công việc hiện tại chị phải báo cáo hàng tháng bằng 02 thứ tiếng - tiếng Việt và tiếng Hoa. Ngoài ra, chị phải thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với Ban Lãnh đạo người Hoa bằng cả tiếng Việt và tiếng Hoa để trao đổi công việc .

    Khi được hỏi Chị có lời khuyên gì với thế hệ sinh viên sau này của trường, chị nhẹ nhàng nói: “Các bạn sinh viên bây giờ được sự quan tâm rất lớn của nhà trường về cơ sở vật chất, chất lượng đào tạo ngày càng được nâng cao, mình mong các bạn cần rèn luyện tính cần cù, cẩn thận, thường xuyên cập nhật những thông tin chính sách của Nhà nước, xây dựng cho mình một ngoại ngữ giỏi cùng với cách giao tiếp tốt để có thể giao tiếp với lãnh đạo, tự tin hơn trong công việc thì những cơ hội việc làm với mức lương cao không khó. Hãy bắt đầu từ những việc nhỏ, không những phải chỉ học ở sách vở, mà còn phải học ở cuộc sống nữa”.


 


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  298,815       1/670