CSV thành đạt

Cựu sinh viên  »  CSV thành đạt


Sinh viên ngành Công nghệ Thực phẩm chinh phục ba nhà tuyển dụng trong khi chờ lãnh bằng tốt nghiệp

Description: C:\Users\Admin\Downloads\gửi cô\gửi cô\27652831_1978482819145824_698007880_o.jpg    Điều gì khiến nhà tuyển dụng ấn tượng với một ứng viên là sinh viên mới ra trường? Câu hỏi sẽ được giải đáp trong những chia sẻ của cựu sinh viên Ngô Thị Ngọc Linh – Lớp 13TP112 -  Ngành Công nghệ Thực phẩm, Trường Đại học Lạc Hồng nhằm giúp các bạn sinh viên có thêm kinh nghiệm khi tham gia tuyển dụng và nắm bắt được những cơ hội việc làm phù hợp sau khi tốt nghiệp.

    Tôi là một sinh viên vừa mới nghiên cứu khoa học và thực tập xong khi còn chưa có bằng tốt nghiệp, hành trang duy nhất của tôi khi làm hồ sơ xin việc chỉ có CV xin và bảng điểm cầm trên tay. Tôi nộp cho 3 công ty đó là công ty TNHH Nhựa Long Thành, công ty TNHH Baconco và công ty CPHH VeDan Việt Nam - nơi tôi đã từng được nhà trường gửi đi thực tập 5 tháng tại đây.

     Sau một tuần chờ đợi phép màu đã đến với tôi khi cả ba công ty đều gọi phỏng vấn. Ngay sau buổi tuyển dụng, tôi đã nhận được thông báo trúng tuyển và được nhận vào làm việc ngay của cả ba công ty. Tôi đã vượt qua rất nhiều hồ sơ xét tuyển khác. Lúc này, trong tôi hạnh phúc như vỡ òa, cứ tưởng mình đang mơ. Bởi vì ngoài kia có hàng trăm, hàng nghìn người thất nghiệp dù họ đã có bằng cấp chuyên môn trong khi mình chưa ra trường, chưa hề có bằng tốt nghiệp và chưa có kinh nghiệm thì lại được chọn. Nhưng đây chính là sự thật, cánh cửa của các nhà tuyển dụng đã mở ra một con đường mới cho bản thân tôi. Và điều tôi muốn nhắn nhủ cho các bạn sinh viên mới ra trường như tôi là “Các bạn hãy tự tin với kiến thức và kinh nghiệm thực tập sẽ hành trang giúp các bạn vượt qua sự sợ hãi để đi đến thành công”.

    Nhưng cũng chính lúc này đây, là lúc tôi lại đắng đo suy nghĩ không biết nên chọn công ty nào cho phù hợp với mình. Tôi phân vân và xin ý kiến của thầy cô, gia đình và bạn bè nhưng người mà tôi nhớ nhất là một người cô, một người chị đã gắng bó với tôi suốt thời gian học tại Khoa Kỹ thuật Hóa học và Môi trường, Trường Đại học Lạc Hồng mà tôi luôn kính mến. Cô đã giúp cho tôi hiểu ra tôi là ai, đang ở đâu và nên làm gì. Tôi nhớ nhất là câu nói của cô “Quy tắc công ty nào em cảm thấy thích thì chọn, ra đời không có gì là sung sướng cả” và cũng vì câu nói đó mà tôi quyết định chọn công ty CPHH VeDan Việt Nam là nơi thử thách công việc đầu tiên của một sinh viên mới ra trường như tôi.

    Công ty CPHH VeDan Việt Nam là một tập đoàn lớn sản xuất các ngành như: acid amin, tinh bột nước đường, hóa chất cơ bản và  hàng tiêu dùng. Đây là cái nôi đầu tiên, là công ty mà tôi đã từng thực tập và bây giờ là một nhân viên trong phong Lab bên khối đảm bảo chuyên kiểm tra các chỉ tiêu vi sinh của tất cả các sản phẩm của công ty. Với đội ngũ cán bộ và cách làm việc chuyên nghiệp, môi trường làm việc tốt đã giúp cho tôi nói riêng và công nhận viên nói chung làm việc hiệu quả và năng suất tốt.

   Trãi qua hơn 10 tháng làm việc tại công ty, tuy không dài nhưng biết bao vui buồn và áp lực công việc tôi mới nhận ra những gì thầy cô đã dạy cho mình, có khi khó chịu với mình nhưng cũng muốn tốt cho mình thôi. Điều mà tôi nợ các thầy cô một lời “Xin lỗi!”  khi trước kia tôi đã không cố gắng hơn nữa để các thầy cô không  phiền lòng và một lời “Cảm ơn!” sâu sắc đến tất cả quý thầy cô Khoa Kỹ Thuật Hóa Học và Môi Trường  đã giúp cho tôi có thể tự tin, vững bước trên con đường mình đã chọn và làm được những điều này cho đến ngày hôm nay. Cũng may mắn khi tôi được các anh chị trong phòng Lab bên khối đảm bảo chuyên kiểm tra các chỉ tiêu vi sinh, công ty CPHH VeDan Việt Nam đã giúp đỡ chỉ bảo tận tình thêm kỹ năng chuyên viên và tôi đã áp dụng những kiến thức được học tại trường Đại Học Lạc Hồng vì thế mà tôi đã hoàn thành tốt công việc được giao cũng như là nhân viên chính thức của công ty.

    Tôi xin chân thành cảm ơn đến quý thầy, cô Trường Đại Học Lạc Hồng nói chung và quý thầy, cô Khoa Kỹ Thuật Hóa và Môi Trường nói riêng là những người đã ươm mầm và dìu dắt tôi trên chặng đường dài hơn 4 năm đại học vừa qua. Từ một cô bé hồn nhiên vô tư chưa biết học gì, làm gì ngày nào bây giờ đã biết tự đi bằng đôi chân của mình. Cũng chính vì các thầy cô, nhà trường đã tạo điều kiện để tôi có thể học hỏi nhiều điều những kiến thức, kỹ năng  thực hành trong chuyên ngành kể cả trong kỹ giao tiếp, kỹ năng sống và làm việc trong đội, nhóm…Từ những kiến thức đó, tôi đã được áp dụng trong công ty và tôi không cảm thấy tự ti hay lo sợ gì khi làm việc ở môi trường mới này nữa và cho đến thời điểm này tôi đã được làm việc tại công ty CPHH VeDan Việt Nam hơn 6 tháng.


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  298,784       1/628