CSV thành đạt

Cựu sinh viên  »  CSV thành đạt


Nguyễn Huy Hoàng - CSV Khoa QTKTQT

    Sống trong thời kỳ khó khăn chung của cả nước, kinh tế còn nhiều khó khăn, chi phí để đầu tư về vật chất và thời gian cho việc  học không nhiều. Một buổi đi học, một buổi phải làm việc phụ giúp bố mẹ. Sách vở và tài liệu thiếu thốn khi sống ở vùng xa trung tâm, điều kiện tiếp cận với những cái mới, cái tinh hoa còn nhiều khó khăn.

    Mỗi con người đều tìm cho mình một mục đích và hướng đi riêng thường gọi là định hướng nghề nghiệp nhưng riêng bản thân tôi chỉ cần sự động viên về tinh thần của gia đình và sự quyết tâm của cá nhân là tôi thấy đủ để vượt qua những khó khăn khi sống xa gia đình.

    Có những thời điểm trăn trở, mệt mỏi với những nhu cầu cuộc cuộc sống, với hàng đống sách vở, với những môn sắp phải thi. Những lúc bạn bè được đi chơi cùng gia đình, ngươi thân, thì tôi lại phải thu mình vào căn phòng bé nhỏ, chật chội và nóng bức để học bài thi với mong muốn không để rớt môn thi nào. Luôn tự hỏi tại sao mình phải làm khổ bản thân như thế? Và tự giải đáp bằng câu trả lới mà bố mẹ hằng động viên: " khổ trước sướng sau" rồi mình sẽ trở thành cử nhân, sẽ làm chủ cuộc sống của mình bằng đôi tay khối óc của chính mình nên tôi đã dẹp qua những so sánh, phân tâm đó để tiếp tục công việc rèn luyện bản thân để nên người. Được sự động viên của gia đình chủ phòng trọ, của quý Thầy Cô trong trường, quan tâm, tư vấn, định hướng đúng đắn, từng bước có những nhận thức và rèn luyện để nâng cao trình độ và tự lên chương trình rèn luyện bản thân theo một khung mình đã định sẵn, đó là một nhà quản trị vừa có lý thuyết và có thực hành, có những kỹ năng mềm, có chỉ số cảm xúc cao để hiểu và cảm nhận những cung bậc của cuộc sống, của từng con người trong cuộc sống, để hòa mình vào cuộc sống đó và tự điều phối.

    Thời đi học, phải đi làm thêm để mua sách tham khảo, để có kinh phí mua thêm tài liệu tham khảo, tham gia nhiều khóa học về tin học, ngoại ngữ, tiếng Anh Nhật Hoa.Những thứ mà mình cho là cần thiết cho công việc sau này.

    Năm thứ ba Đại học, được sự giới thiệu của nhà trường, có tham gia làm thêm tại một Công ty Bảo hiểm nhân thọ.Một môi trường có sự đào thải rất cao.Khó khăn trăm bề, cảm xúc lẫn lộn.Thành công nhất là ngay từ năm thứ tư của đại học, đã là một trong những cá nhân bán hàng xuất sắc nhất toàn quốc của Công ty.Năm cuối đại học, tranh thủ làm luận văn tốt nghiệp, vẫn đi làm thêm, tranh thủ học thêm tiếng Nhật, học thêm lớp Kế toán trưởng. Hoàn thành tốt bài luận văn tốt nghiệp, được đặc cách tốt nghiệp trước thời hạn, đoạt giải nhì hội thi khoa học sáng tạo của trường.

     Ngay sau khi tốt nghiệp, từ chối nhiều lời đề nghị làm việc tại các doanh nghiệp.Với mong muốn trở về nhà làm việc, sau khi tích lũy một số vốn nho nhỏ trong thời gian làm thêm.Mở một quán cafe ở nhà. Thời gian này đã học rất nhiều bài học từ cuộc sống, đó là tính cách con người, niềm vui, nỗi buồn, sự ghen tị, thành công, thất bại...tuy không có đạt nhiều kết quả về tài chính, nhưng đã cho nhiều bài học thực tế của cuộc sống để góp phần vào kinh nghiệm sống trong công việc sắp tới. Sau một năm mở quán, giao cho nhân viên quản lý và mình xin đi làm tại Ban Quản lý các KCN Đồng Nai.Sau hai kỳ thi tuyển, vượt qua khoảng 50 ứng viên khác, nhận được thông báo đi làm việc tại Ban Quản lý.

    Thời điểm mới vào Ban quản lý làm lương hơi thấp chỉ (1.050.000đ/ tháng), đi làm xa nhà, phải tiết kiệm và làm thêm.Mở quán ăn, kinh doanh thêm đồ cũ. Cứ thứ Bảy, Chủ Nhật là đi làm ở Công ty Bảo hiểm, đi Sài Gòn, Bình Phước để mua đồ điện tử, nội thất về bán.

    Những ngày tháng vất vã đó được bù đắp bằng một niềm tin rằng mình sẽ thành công.Nhất định sẽ thành công. Cũng buồn, cũng lo, nhưng những gì mình thấy mình cảm nhận, mới thấy được các mặt của cuộc sống, nó đa dạng, phức tạp, để tồn tại và xử lý tốt, vượt qua những khó khăn, những cảm xúc, đòi hỏi mình phải hiểu rất rộng, trải qua những cung bậc cảm xúc đa dạng. Tiếp xúc với nhiều loại người, tốt, xấu, đáng thương, đáng trách, đáng tin, đáng giận... Nhưng những ngày tháng và những câu chuyện mình gặp đó, đã góp phần giải đáp cho mình một phần cậu hỏi: "cuộc sống là gì" "sẽ gặp những rủi ro nào?", để mình tự tin đi tiếp.

    Năm 2008, chuyển công tác về phụ trách quản lý các KCN Long Thành, vẫn đi làm thêm nhiều thứ, thi thoảng đi dạy thêm các lớp, tối tranh thủ đi học ôn vào cao học.Đến năm 2013 thì hoàn thành chương trình cao học.Năm 2013, UBND tỉnh giao Cơ quan phối hợp các Sở Ban Ngành tổ chức thi tuyển chức danh Lãnh đạo cấp tỉnh. Được sự động viên, giúp đỡ của Lãnh đạo Phòng, với sự tổng hợp kinh nghiệm của tất cả những gì đã trải qua, những gì đã suy nghĩ đến, tôi đã nộp đơn và vượt qua kỳ thi để được bổ nhiệm Phó giám đốc Trung tâm Đào tạo - cung ứng Lao động kỹ thuật thuộc Ban Quản lý các KCN Đồng Nai. Đến cuối 2014, tôi được bổ nhiệm vị trí Quyền Giám đốc trung tâm, điều hành trung tâm đến 6/2017.  Nhận thấy chính phủ đang sắp xếp lại bộ máy theo hướng tinh giản, tôi lại thấy nhiều cơ hội đang còn dang dở ở lĩnh vực thương mại điện tử nên đã chủ động chuyển giao quyền điều hành Trung tâm cho người khác, sau một năm thì mọi việc chuyển giao đã xong. Đến 2/2018, tôi chính thức kết thúc công việc của một công chức nhà nước, trở thành một người kinh doanh tự do, lúc này tôi đã xây dựng 06 Website. Đó là: dogotonkho.com, banghegogiare.com; dongnaimart.com; nhachocho.vn, tuaogogiare.com; Worksill.vn. trong những Website đang xây dựng, có 03 Web tôi thực sự đặt kỳ vọng đó là: dogotonkho.com, hiện đã là trang web đứng đầu cả nước về ngành đồ gỗ tồn kho, trang banghegogiare.com cũng cố gắng trở thành nhà cung cấp bàn ghế gỗ giá rẻ cho khu vực miền Nam, về trang thương mại điện tử dongnaimart.com: đây là dự án kết nối tất các cửa hàng trên địa bàn tỉnh Đồng Nai để mọi người có thể tìm kiếm món hàng, dịch vụ mình muốn với giá tốt nhất trên google, hiện tại, nếu tìm kếm thì chỉ thấy các đơn vị chạy quảng cáo không thấy các cửa hàng xung quanh tại Đồng Nai, tôi đã xây dựng trang web này để các tìm kiếm trên google chỉ thêm dongnaimart vào thì sẽ tìm ra các cửa hàng trên địa bàn Đồng Nai hoặc gần nhà cho mọi người có thể dễ dàng giao dịch, hiện trang web đã có 5000 cửa hàng trên tỉnh Đồng Nai. Trong 05 năm tới, tôi sẽ dành thời gian để cập nhật thông tin các cửa hàng khác để cung cấp dịch vụ tìm kiếm và kết nối các cửa hàng với nhau. Còn dự án Workskill.vn, đó là trang web dạy học online, có thời gian mình sẽ dạy online, truyền đạt những kinh nghiệm làm việc cho các bạn bắt đầu đi làm tại Việt Nam.

Nguyễn Huy Hoàng (thứ 2, bên phải) nhận bằng khen tại Hội nghị cán bộ năm 2018.

     Thởi gian tới, rất mong mình có sức khỏe, có đủ tài chính để theo đuổi các dự án. Sau đó sẽ chuyển giao lại cho thế hệ trẻ. Hoặc tìm kiếm các nhà đầu tư có cùng chí hướng tiếp tục phát triển các trang web trên để góp phần xây dựng doanh nghiệp Đồng Nai vững mạnh, phát triển.


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  298,772       1/629