Tiêu điểm

Cần không những "người tiếp lửa" ở trường đại học?

Sinh viên tốt nghiệp ra trường là sản phẩm đào tạo của một trường đại học. Chất lượng đào tạo của một trường đại học thể hiện ở mức độ thành công của cựu sinh viên. Cựu sinh viên (CSV) hùng hậu, nhiều người thành công chính là những biểu hiện sinh động nhất làm nên thương hiệu của một trường đại học. Đây được xem là nguồn lực quan trọng. Là nguồn học bổng, là nguồn hỗ trợ nhiều mặt cho sinh viên và nhà trường… Họ được ví như “người tiếp lửa”.

Cần không những người tiếp lửa ở trường đại học?

CSV Nguyễn Phúc Bảo - Chuyên viên cấp cao - Trưởng nhóm thiết kế điện của Mabuchi Motor VN

truyền cảm hứng cho các thành viên trong đội tuyển robocon 2019

Liên kết và phát huy vai trò CSV là hướng đi hơn 10 năm qua được Đại học (ĐH) Lạc Hồng đặc biệt quan tâm và chú trọng nhằm tạo ra môi trường học tập và cơ hội việc làm cho sinh viên.

Chuyện từ Trường ĐH Lạc Hồng

Kết quả khảo sát tỷ lệ sinh viên Trường ĐH Lạc Hồng sau khi ra trường cho thấy, có 90% có việc làm sau 6 tháng. So với kết quả khảo sát trước đó hai năm (tỷ lệ khoảng 85% sau 1 năm), đó là một thành công vượt bậc. Đầu năm 2018, BLĐ nhà trường đẩy mạnh liên kết và phát huy vai trò hợp tác với doanh nghiệp và đặc biệt là cựu sinh viên, đảm bảo sinh viên có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp. Thành công ấy một phần đến nhờ việc liên kết tốt và phát huy vai trò của CSV. 

Cần không những người tiếp lửa ở trường đại học?

Những "người tiếp lửa" của Đại học Lạc Hồng

Năm 1997, sự ra đời của ĐH Lạc Hồng là một tất yếu nhằm đáp ứng việc đào tạo, cung ứng nguồn nhân lực có trình độ cao cho khu vực Đông Nam Bộ và tỉnh Đồng Nai, nơi tập trung nhiều khu công nghiệp nhất nước thời bấy giờ.

Sau hơn 20 năm thì mật độ khu công nghiệp ở đây càng dày đặc hơn. Còn nhà trường đã phát triển mạnh mẽ cả về số lượng, quy mô và chất lượng. Hiện tại nhà trường đào tạo 22 ngành trình độ đại học, 6 ngành trình độ thạc sĩ và 2 ngành trình độ tiến sĩ. Hơn 20 năm ấy, nhà trường đã đào tạo cho xã hội trên 40 ngàn cử nhân, kỹ sư và thạc sĩ; góp phần tiết kiệm cho ngân sách nhà nước phải bỏ ra trên 4.000 tỷ đồng để đào tạo nguồn nhân lực đó. Và từ một trường đại học nhỏ ở địa phương, nay đã là một trường có tiếng vang trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, là một trường đại học ngoài công lập có thương hiệu.

Cần không những người tiếp lửa?

Năm 2013, kỷ niệm 15 năm thành lập Trường, cũng là thời điểm “chính mùi” để các cựu sinh viên đạt được thành quả trong sự nghiệp, phát huy được hình ảnh của cựu sinh viên gắn với quy mô đào tạo của Trường. Lúc này, để có thể quy tụ được “sức mạnh”, tháng 06/2015, ĐH Lạc Hồng chính thức thành lập Ban liên lạc CSV cấp Trường, rồi phân nhỏ về cấp Khoa. Nhờ đó tập hợp được nhiều CSV thành đạt, thậm chí là chủ của các doanh nghiệp lớn, có kinh nghiệm chuyên môn sâu về các ngành nghề đang đào tạo tại Trường. Bộ máy này hoạt động chủ yếu giúp đỡ trường và sinh viên; chia sẻ kinh nghiệm trong lao động thực tế, hỗ trợ trang thiết bị học tập, kết nối doanh nghiệp với nhà trường và đặc biệt hỗ trợ sinh viên gặp khó khăn. Ngoài việc tạo ra môi trường học tập và thực hành thực tập cho sinh viên, các CSV cũng “ưu tiên” cơ hội việc làm cho những đàn em khóa sau.

Cần lắm…

Anh Nguyễn Phúc Bảo - Cựu sinh viên ngành Điện tử Viễn thông - Khóa 1998. Hiện là Chuyên viên cấp cao -Trưởng nhóm thiết kế điện của Mabuchi Motor Việt Nam. Gần đây nhất, Anh đã kết nối để công ty tài trợ 35 động cơ DC cho sinh viên đưa vào thiết kế robot tham gia cuộc thi Robocon 2019.

Cần không những người tiếp lửa ở trường đại học?

Chị Trần Thị Thu Hằng – Giám đốc nhân sự công ty TNHH Việt Nam Nisshin Seifun (CSV ngành Nhật Bản học – Khóa 2003.) Chị không  chỉ là người kết nối LHU với công ty Việt Nam Nisshin Seifun, mà còn giúp LHU còn bắt tay cùng Công ty TNHH Wacoal và Công ty TNHH Công nghiệp Brother. Ngoài ra, chị Hằng còn thường niên phối hợp tổ chức hội thảo tuyển dụng tại trường và trao tặng học bổng cho sinh viên vượt khó.

Anh Lê Hoàng Chương – Giám đốc Trung tâm tuyển dụng Công ty Cổ phần Chăn nuôi CP Việt Nam (C.P.V) – CSV Công nghệ Thông tin khóa 2002. Trong nhiều năm nay anh Chương cùng các CSV đang công tác C.P.V  thường xuyên mang về trường những xuất tài trợ của C.P.V, đóng góp chương trình đào tạo, đặc biệt là trực tiếp tuyển dụng sinh viên. Gần đây nhất là cầu nối để C.P.V chung tay cùng Trường thực hiện chương trình “Chuyến xe về Tết 2019” đầy cảm xúc cho sinh viên.

Cần không những người tiếp lửa ở trường đại học?

Đó chỉ mới là 1 vài mắt xích tiêu biểu trong sợi dây liên kết đang được nối dài hơn sau mỗi bước tiến của Trường. Có thể khẳng định rằng, việc CSV đồng hành cùng nhà trường giúp quá trình đào tạo tốt hơn, sát với nhu cầu tuyển dụng; sinh viên ra trường nắm bắt ngay được công việc và môi trường việc làm tốt, nhờ đó cải thiện được đầu ra việc làm, và đặc biệt giúp các thế hệ “đàn em” vững tin vào ngôi trường mà mình đã lựa chọn.

Diễm Nhi

người tiếp lửa, cựu sinh viên


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        3,691,079       1/632