Tiêu điểm

Nỗ lực khẳng định năng lực đào tạo ngành Công nghệ thông tin

Trong bối cảnh giáo dục đại học Việt Nam đang đứng trước sức ép cần phải đổi mới cơ bản và toàn diện để có thể đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội và có đủ khả năng hội nhập với nền giáo dục khu vực và quốc tế. Để khẳng định chất lượng sinh viên với doanh nghiệp và xã hội, Khoa Công nghệ Thông tin – Trường Đại học Lạc Hồng (LHU) tổ chức Hội thảo Rà soát và điều chỉnh chuẩn đầu ra năm 2018. Hội thảo diễn ra vào cuối tuần qua (22/10/2018).

Công nghệ thông tin

PGS.TS Trần Văn Lăng - Trưởng khoa CNTT 

trình bày chuẩn đầu ra của Khoa

Thành công của cựu sinh viên là tham chiếu chất lượng

Đây là một trong những hoạt động quan trọng của Khoa Công nghệ Thông tin năm học 2018- 2019. Hội thảo có sự tham dự của: Ông Võ Hoàng Khai – Phó GĐ Sở Thông tin và Truyền thông Tỉnh; Ông Nguyễn Tiểu Long – Chi Cục phó Chi cục Hải Quan Long Bình Tân; Ông Lã Mạnh Cường – CEO OPSWAT Việt Nam; Ông Lâm Thành Hiển – Phó Hiệu trưởng thường trực; Ông Trần Văn Lăng – Trưởng khoa CNTT, Ông Huỳnh Cao Tuấn – GĐ.Trung tâm Thông tin tư liệu LHU; Ông Nguyễn Trọng Vinh – Phó Trưởng phòng Đào tạo LHU; Ông Nguyễn Hoàng Liêm – Phó GĐ Học viện mạng Cisco LHU; Ngoài ra còn có sự tham dự của lãnh đạo các doanh nghiệp là cựu sinh viên khoa CNTT: Cty TNHH Công nghệ Thông tin Aurede, Cty TNHH Gameloft Việt Nam; Cty Techbase Việt Nam; Cty TNHH Giải pháp phần mềm Tường Minh; Cty TNHH Phần mềm truyền thông Đông Á; Cty TNHH Phần mềm FPT Software TP.HCM; Cty CP Chăn nuôi CP Đồng Nai; Cty TNHH Kim Cang…

Nỗ lực khẳng định năng lực đào tạo ngành Công nghệ thông tin

Ông Võ Hoàng Khai – Phó GĐ Sở Thông tin và Truyền thông Tỉnh

đóng góp ý với vai trò là lãnh đạo cấp trên lẫn cựu học viên

Hầu hết đại biểu tham dự đều là cựu sinh viên và cựu học viên ngành CNTT đã và đang gặt hái thành công trong vai trò điều hành doanh nghiệp lẫn nghiệp vụ chuyên môn. 

Mong muốn khẳng định năng lực đào tạo

Tại hội thảo, lãnh đạo Khoa đã trình bày về chuẩn đầu ra của đơn vị, với mục tiêu tiến hành các hoạt động tổ chức kiểm định chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn AUN-QA (mạng lưới các trường đại học khu vực Đông Nam Á) và tiến tới kiểm định theo tiêu chuẩn ABET (Hiệp hội các ngành nghề tại Mỹ) của Khoa CNTT trong thời gian tới. Chính vì thế hoạt động rà soát, điều chỉnh Chuẩn đầu ra giúp Khoa có cơ hội lắng nghe, tiếp thu ý kiến của quý doanh nghiệp về chất lượng sinh viên giúp khoa CNTT nói riêng và LHU nói chung. Lấy đó làm cơ sở hoàn thiện hơn nữa khung chương trình đào tạo một cách khoa học, hiện đại, hội nhập, phù hợp với nhu cầu xã hội và đáp ứng thị trường lao động.

Nỗ lực khẳng định năng lực đào tạo ngành Công nghệ thông tin

Nhiều doanh nghiệp đã thẳng thắn chỉ rõ những hạn chế và nhiệt tình hỗ trợ Trường khắc phục

“Các nội dung yêu cầu chuẩn đầu ra về kiến thức, kỹ năng, thái độ. Qua đó, Khoa đã tiếp nhận các ý kiến đã thẳng thắn chỉ rõ những hạn chế, bất cập trong các nội dung. Kết quả của Hội thảo cung cấp thêm cơ sở khoa học để xây dựng, hoàn chỉnh chuẩn đầu ra của Ngành. Thông qua đó, công khai để người học biết được khối lượng kiến thức sẽ được trang bị sau khi tốt nghiệp, nhất là khẳng định với xã hội năng lực đào tạo, các điều kiện đảm bảo chất lượng giáo dục - đào tạo của Khoa và Nhà trường; trên cơ sở đó, để cán bộ, giảng viên và học viên nỗ lực phấn đấu đổi mới phương pháp giảng dạy và học tập, công tác quản lý, điều hành vươn lên đạt chuẩn đầu ra...” Lãnh đạo Khoa cho biết.

Đây cũng là cơ hội để tăng cường công tác đảm bảo chất lượng, nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế,  cùng các hoạt động gắn kết giữa Nhà trường với các cơ sở đào tạo, cơ quan, đơn vị sử dụng nguồn nhân lực do Nhà trường đào tạo./.

Nỗ lực khẳng định năng lực đào tạo ngành Công nghệ thông tin

 

DIHI - ảnh LHU

chất lượng, đào tạo, hội thảo, đầu ra, công nghệ, thông tin


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        3,729,612       1/477