Tiêu điểm

Hướng dẫn viên du lịch, nghề triển vọng cho bạn trẻ

 Với đặc trưng là một đất nước rất giàu tài nguyên du lịch, thị trường lao động của ngành "Công nghiệp không khói" ở Việt Nam đang tăng trưởng rất nhanh trong những năm qua. Cạnh đó, ngành này đang nắm giữ vị trí quan trọng trong nền kinh tế toàn cầu và Việt Nam cũng nằm trong quỹ đạo đó. Là điểm đến mới với nguồn tài nguyên thiên nhiên và văn hóa khá phong phú cùng nhiều khách sạn, resort do các tập đoàn nước ngoài đầu tư, ngành du lịch Việt Nam phát triển khá nhanh trong thập niên qua và có tiềm năng, triển vọng tiến xa hơn.

Hướng dẫn viên du lịch

Ngành Hướng dẫn viên du lịch (Việt Nam học) tại Đại học Lạc Hồng 

cùng bạn thực hiện giấc mơ trở thành Hướng dẫn viên chuyên nghiệp

Top những nghề phát triển bền vững

Nhờ đó, Hướng dẫn viên du lịch (HDV.DL) được xếp trong Top những nghề có sự phát triển bền vững, lâu đời, hứa hẹn trong tương lai. Theo Tổng cục Du lịch Việt Nam, những năm qua ngành Du lịch vẫn đang giữ tốc độ tăng trưởng nóng. Dự kiến năm 2020, Việt Nam sẽ đón 10 – 10.5 triệu lượt khách quốc tế và 47- 48 triệu lượt khách du lịch nội địa với tổng số 580.000 buồng lưu trú, tạo ra 3.000.000 việc làm. Quản trị du lịch và lữ hành, quản trị khách sạn, quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống mang lại cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn cùng môi trường làm việc quốc tế năng động. Nhóm ngành dịch vụ du lịch - khách sạn - nhà hàng đang phát triển với tốc độ nhanh và mang đến nhiều cơ hội nghề nghiệp cũng như môi trường làm việc năng động dành cho bạn trẻ.

Theo dự báo của các chuyên gia kinh tế và nhân lực, trong những năm tới, nhu cầu nhóm ngành này ở Việt Nam sẽ còn tiếp tục tăng theo đà phát triển chung của thế giới và đóng góp hơn 40% GDP. Những con số nói trên cho thấy thực lực và tiềm năng của nhóm ngành Du lịch - Nhà hàng, Khách sạn ở Việt Nam hiện nay là cực kỳ to lớn, kéo theo một thị trường lao động khổng lồ với thu nhập trung bình hấp dẫn, đặc biệt là cho các bạn trẻ năng động.

Đại học Lạc Hồng, dẫn lối thành công

Trường Đại học Lạc Hồng là ngôi trường đã đào tạo thành công nhiều thế hệ sinh viên đã đang và sẽ trở thành những Hướng dẫn viên du lịch chuyên nghiệp, bổ sung vào nguồn nhân lực phục vụ cho ngành Du lịch của cả nước. Đây là những cơ hội và điều kiện thuận lợi để bạn hiện thực hóa ước mơ trở thành hướng dẫn viên du lịch chuyên nghiệp. 

Con đường nhanh nhất để cùng bạn chinh phục đam mê nghề nghiệp và khám phá những thú vị của nghề HDV.DL, chính là nhanh tay đăng ký ngành Hướng dẫn viên du lịch (Việt Nam học) tại Đại học Lạc Hồng bằng phương thức Xét học bạ lớp 12:

+ Tổng điểm 3 môn xét tuyển đạt >= 18
+ Tốt nghiệp THPT (hoặc tương đương)
+ Điểm trung bình cả năm lớp 12 >= 6,0
Xem thông tin chi tiết tại: https://lhu.edu.vn/451/Xet-THPT-quoc-gia.html?src=website
Hồ sơ xét học bạ cần những gì?
- Phiếu đăng ký xét tuyển: https://tuyensinh2018.lhu.edu.vn?src=website

- Bản photo công chứng học bạ THPT
- Bản photo công chứng bằng tốt nghiệp THPT hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT
- Giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có)
Đăng ký xét tuyển trực tuyến bằng học bạ lớp 12 tại https://tuyensinh2018.lhu.edu.vn/dang-ky-xet-tuyen-hoc-ba?src=website

Diễm Nhi

tuyển sinh, Việt Nam học, du lịch


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        3,676,599       1/816