Tiêu điểm

Phát triển phong trào khởi nghiệp theo hướng đổi mới sáng tạo

Trong những năm vừa qua, phong trào khởi nghiệp đã phát triển một cách nhanh chóng và lan tỏa khắp cả nước. Với các chính sách hỗ trợ từ phía Nhà nước, phong trào khởi nghiệp tại Việt Nam nói chung và khu vực phía Nam nói riêng đã “bùng nổ” và mở ra nhiều cơ hội cho các đoàn viên, thanh niên, sinh viên đam mê khởi nghiệp, tự thân lập nghiệp, tạo sức lan tỏa mạnh từ cộng đồng doanh nghiệp đến cộng đồng xã hội và đạt được nhiều kết quả khả quan như: phát triển hạ tầng vườn ươm doanh nghiệp, kết nối nguồn lực; phát triển tư duy đổi mới sáng tạo, ý tưởng kinh doanh và tinh thần khởi nghiệp trong giới trẻ; xây dựng văn hóa khởi nghiệp trong cộng đồng. 

Trường Đại học Lạc Hồng là một trong những đơn vị đi đầu trong phong trào khởi nghiệp của tỉnh Đồng Nai, nắm bắt và thực hiện đúng chủ trương của Nhà nước ta. Sau hơn 1 năm triển khai và đi vào hoạt động, Câu lạc bộ Khởi nghiệp LHU đã có những thành tích đáng khen ngợi, có dự án đạt giải Nhì cuộc thi Khởi nghiệp Quốc gia năm 2017, giải Nhất và giải Ba cuộc thi Khởi nghiệp Khu vực phía Nam năm 2017 và nhiều giải thưởng khác. Không chỉ dừng lại ở các cuộc thi, một số dự án đã đi vào hoạt động thực tiễn có doanh thu và dần dần xây dựng được thương hiệu của mình dưới sự hướng dẫn của các giảng viên, doanh nhân uy tín, Hội đồng tư vấn và Hỗ trợ Khởi nghiệp phía Nam. Như vậy, có thể thấy rằng Nhà trường đã luôn hỗ trợ, phối hợp với các doanh nghiệp, đồng hành cùng sinh viên nhằm đem lại nhiều giá trị, lợi ích to lớn có cho các bạn và cho xã hội.

Bên cạnh các cuộc thi, các buổi tư vấn và lớp đào tạo khởi nghiệp chuyên sâu, Nhà trường cũng rất chú trọng đến việc hình thành hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong giai đoạn sắp tới. Vào chiều ngày 8/6 tại phòng D205 đại diện CLB Khởi nghiệp đã có buổi làm việc với ông TS. Nguyễn Quốc Cường – Trưởng phòng Tư vấn đào tạo – Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ - Sở Khoa học và Công nghệ Đồng Nai về việc triển khai khởi nghiệp và kết hợp đổi mới sáng tạo trong năm 2018 tại LHU. Với vai trò là người phụ trách chính, soạn thảo và đề xuất nhiều chính sách quan trọng trong các công tác triển khai phong trào khởi nghiệp của tỉnh Đồng Nai, đặc biệt là khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong năm 2018, TS. Nguyễn Quốc Cường luôn giữ vai trò then chốt và là cầu nối trong các phong trào khởi nghiệp của tỉnh gắn với các đơn vị, cơ quan nhằm thúc đẩy chương trình khởi nghiệp ngày càng lớn mạnh hơn nữa.

Tại đây TS. Nguyễn Văn Tân – Trưởng Khoa QT-KTQT đã nhấn mạnh vai trò và tầm quan trọng của các ban ngành trong việc phát triển xây dựng mô hình khởi nghiệp trong thời gian tới. Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, một trong những mô hình then chốt tạo môi trường thuận lợi cho sự phát triển các ý tưởng đổi mới sáng tạo từ đó phát huy vai trò của khoa học – công nghệ trong phát triển kinh tế - xã hội. Hoạt động đổi mới sáng tạo phải được triển khai đồng thời cho doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và doanh nghiệp nhỏ và vừa hiện hữu. Nhiều nội dung mới về Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo sẽ được triển khai cho sinh viên và thanh niên trong thời gian tới.

 

Khoa Quản Trị KTQT

Quản trị, khởi nghiệp, sinh viên


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        3,676,255       1/836