Tiêu điểm

Nghiêm túc giải bài toán việc làm cho sinh viên

Sinh viên tìm được việc làm sau khi tốt nghiệp là một trong những tiêu chí đánh giá chất lượng của cơ sở giáo dục đào tạo. Đối với Trường Đại học Lạc Hồng, ngay từ những ngày đầu thành lập, Nhà trường đã đặc biệt quan tâm đến các hoạt động nhằm hướng đến kết quả giúp sinh viên có được việc làm sau khi tốt nghiệp tại trường. 

Nghiêm túc giải bài toán việc làm cho sinh viên

Các doanh nghiệp nhất trí ủng hộ ĐH Lạc Hồng

trong việc liên kết đào tạo và tiếp nhận sinh viên làm việc sau khi tốt nghiệp

Ký kết hợp tác với hơn 800 doanh nghiệp

Năm 2001, Bộ phận Quan hệ Doanh nghiệp và hỗ trợ sinh viên đã được thành lập với mục đích ban đầu là tìm hiểu, liên hệ với các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai về nhu cầu nhân lực. Từ đó cho đến này, Trường Đại học Lạc Hồng đã triển khai nhiều hoạt động phong phú để phát huy tối đa vai trò của Doanh nghiệp với Nhà trường trong quá trình đào tạo. Bên cạnh việc ký kết thoả thuận hợp tác lao động với hơn 800 doanh nghiệp tại các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Thành phố Hồ Chí Minh và các vùng lân cận, hàng năm, Trường Đại học Lạc Hồng còn tổ chức hội thảo với doanh nghiệp, cựu sinh viên thành đạt của Trường để bàn về nhu cầu nhân lực của từng ngành nghề, góp ý cho Nhà trường về chương trình đào tạo, chuẩn đầu ra của các ngành đang đào tạo tại trường… Những ý kiến đóng góp của Doanh nghiệp được các Khoa chuyên môn tiếp thu, nghiên cứu và có những điều chỉnh phù hợp tại các đợt điều chỉnh chương trình đào tạo của trường nhằm giúp sinh viên được đào tạo tại Lạc Hồng sát với yêu cầu mà các đơn vị tuyển dụng đặt ra.

Chương trình đào tạo chất lượng

Bên cạnh đó, Trường Đại học Lạc Hồng còn yêu cầu các khoa chuyên môn nghiên cứu tham khảo chương trình đào tạo của các trường đại học uy tín trên thế giới;  tích cực học tập và tham gia các khoá đào tạo của Build IT, Jica và các tổ chức giáo dục khác… để hướng đến xây dựng các chương trình đào tạo chất lượng. Nhà trường cũng yêu cầu đội ngũ giảng viên tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, phương pháp kiểm tra đánh giá nhằm giúp người học phát huy tối đa vai trò của mình trong quá trình học tập và nghiên cứu tại trường.

Nghiêm túc giải bài toán việc làm cho sinh viên

NGND.TS Đỗ Hữu Tài - Hiệu trưởng nhà trường

công bố chiến lược đảm bảo việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp

Chủ động đầu tư, tăng cường kỹ năng

Để đạt được mục tiêu sinh viên có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp, Nhà trường còn chủ động đầu tư hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, tạo môi trường học tập năng động với các dịch vụ hỗ trợ sinh viên trong suốt quá trình đào tạo. Nhà trường đưa việc giảng dạy Kỹ năng mềm là yêu cầu bắt buộc đối với mọi sinh viên nhằm giúp các em trang bị những kỹ năng cần thiết trong môi trường làm việc, đào tạo miễn phí các kỹ năng doanh nghiệp – văn hóa doanh nghiệp – tiếng Nhật giao tiếp trong doanh nghiệp… Bên cạnh đó, để sinh viên làm quen với môi trường làm việc tại doanh nghiệp, hàng năm, Nhà trường tổ chức các đợt cho sinh viên đến tham quan, học tập, kiến tập và thực tập học kỳ tại các doanh nghiệp. Trong quá trình thực tập, giảng viên hướng dẫn và doanh nghiệp phối hợp hỗ trợ sinh viên củng cố kiến thức chuyên môn cũng như kỹ năng thực hành nghề nghiệp. Nhiều công trình nghiên cứu khoa học của sinh viên đã được nảy sinh từ trong quá trình này và trở thành các sản phẩm nghiên cứu được chuyển giao cho chính doanh nghiệp mà sinh viên thực tập. Đây cũng là một điểm sáng trong hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên của trường.

Nghiêm túc giải bài toán việc làm cho sinh viên

TS. Lâm Thành Hiển - Phó Hiệu trưởng nhà trường tri ân doanh nghiệp tham gia buổi lễ

Tự tin công bố đảm bảo đầu ra cho sinh viên

Tất cả các hoạt động được triển khai tại Trường Đại học Lạc Hồng đều nhằm hướng đến mục tiêu cung cấp cho sinh viên chương trình đào tạo chất lượng, môi trường học tập và nghiên cứu tích cực, cung cấp những dịch vụ hỗ trợ hiệu quả để các em phát huy tối đa năng lực của bản thân. Các hoạt động này cũng là tiêu chí được Đoàn đánh giá ngoài của Trung tâm Kiểm định chất lượng Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh đánh giá cao, góp phần mang lại chứng nhận đạt chuẩn chất lượng giáo dục quý giá của Trường Đại học Lạc Hồng. Và kể từ năm 2018 trở đi, sinh viên vào Trường Đại học Lạc Hồng sẽ được ký cam kết có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp. Nhà trường tự tin với hàng loạt chiến lược kết nối doanh nghiệp và sự đổi mới tích cực của đội ngũ cán bộ giảng viên, nhân viên trong việc tạo ra môi trường học tập hiệu quả cho người học, vì mục tiêu chất lượng, sinh viên của trường sẽ tìm được việc làm và tự tạo việc làm cho mình ngay khi rời ghế nhà trường!

Với hệ thống các hoạt động hỗ trợ phong phú từ Nhà trường, hy vọng các bạn sinh viên  Lạc Hồng sẽ tận dụng tối đa cơ hội mà Nhà trường đã tạo ra để trang bị cho bản thân kiến thức, kỹ năng tốt nhất, làm hành trang vững chắc cho các bạn trên con đường lập nghiệp.

Diễm Nhi

việc làm, tốt nghiệp, doanh nghiệp


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        3,691,479       1/636