Tiêu điểm

LHU vô địch Koma Taisen 2019 - nỗ lực không ngừng thành công sẽ đến

Sau khi xuất sắc dẫn đầu trước 19 đội con quay của đội đến từ các trường ĐH- CĐ và các doanh nghiệp, đội con quay Koma Taisen Trường Đại học Lạc Hồng (LHU Koma Taisen) đã giành được tấm vé để tranh tài tại Cuộc thi Koma Taisen thế giới 2019 tại Nhật Bản (2/2020).

KOMA TAISEN 2019

Tấm vé vinh dự

Đại hội Con quay lần thứ VI tại TP.HCM 2019 – KOMA TAISEN lần này diễn ra với nhiều màn đối kháng 1 chọi 1 hấp dẫn của 20 đội thi đến từ các trường đào tạo lĩnh vực cơ khí chế tạo và các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực cơ khí chính xác, chế tạo máy, công nghiệp phụ trợ… Đại hội do Công ty Esuhai (đơn vị hoạt động trong lĩnh vực xúc tiến đầu tư, chuyển giao công nghệ, xúc tiến thương mại thị trường Nhật Bản, đào tạo phát triển nguồn nhân lực kỹ thuật Việt Nhật) đã được Cơ quan xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) và Hiệp hội Con quay Nhật Bản ủy thác tổ chức. Chung cuộc, LHU Koma Taisen giành được giải Nhất của Đại hội cùng với vé đi Nhật Bản tham dự Đại hội Con quay Thế giới 2019.

koma taisen 2019

Ông Hirate - Chủ tịch Hội Con quay thế giới trao vé tham gia 

Đại hội Con quay Thế giới 2019 tại Nhật Bản cho nhà vô địch

“… sáng tạo không ngừng rồi mình sẽ thành công”

Nhớ lại năm 2015, khi Đại học Lạc Hồng lần đầu tham gia cuộc thi và đạt giải Ba chung cuộc, TS. Lâm Thành Hiển – Phó Hiệu trưởng thường trực nhà trường chia sẻ: “Với Đại học Lạc Hồng, đây là kết quả đáng mừng. Các em đã cùng các đội “dày dặn kinh nghiệm” đến từ các công ty và một số trường đào tạo cơ khí chế tạo uy tín (Đại học Bách Khoa TP.HCM, Đại học Công nghiệp TP.HCM ... ) cống hiến nhiều trận đối đầu kịch liệt và hấp dẫn. Lần đầu đến với cuộc thi, đội con quay LHU dừng lại ở giải Ba chung cuộc, có chút luyến tiếc. Tuy nhiên được Ban Tổ chức đánh giá là đội có nhiều triển vọng, thật sự không gì bằng lời khen của các chuyên gia và doanh nghiệp dành cho sinh viên của mình. Với một đội lần đầu “nhập cuộc” và xếp thứ 3 chung cuộc thì đã là kết quả đáng mừng. Thầy xem đó chính là động lực để các sinh viên nỗ lực vượt qua mọi giới hạn, giữ vững tinh thần học hỏi – sáng tạo không ngừng rồi mình sẽ thành công”.

LHU vô địch Koma Taisen 2019 - nỗ lực không ngừng thành công sẽ đến

Ngoài kỹ thuật chế tạo con quay, thành viên đội tuyển

phải đảm bảo tinh thần "thép" khi thi đấu dưới sự giám sát gắt gao

Hiểu được giá trị từ cuộc thi mang đến, nhiều năm liên tiếp nhà trường đều tạo cơ hội để sinh viên của mình đến với cuộc thi. Qua đó, sinh viên được chia sẻ kinh nghiệm thực tế và thể hiện kỹ thuật, công nghệ, năng lực thiết kế của mình với sinh viên lĩnh vực cơ khí chế tạo tại các trường đại học, cao đẳng và các công ty gia công cơ khí, chế tạo máy. Nhờ đó, giúp sinh viên cơ khí, chế tạo máy có thêm các kiến thức và ý tưởng mới về gia công cơ khí và các phụ tùng của ngành công nghiệp phụ trợ Nhật Bản.

Nhiều cơ hội mở ra cho đội chiến thắng

Được biết, thông qua cuộc thi, Hiệp hội các doanh nghiệp Nhật Bản mong muốn tìm kiếm các công ty đang hoạt động trong lĩnh vực gia công cơ khí chính xác tại Việt Nam và các trường đại học, cao đẳng có khả năng gia công cơ khí đạt mức kỹ thuật “siêu việt” để giao lưu học hỏi kỹ thuật, tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa hai đất nước Việt Nam và Nhật Bản.

koma taisen 2019

LHU Koma Taisen xin chào Nhật Bản

Đồng thời là cơ hội tìm kiếm đầu tư từ các doanh nghiệp Nhật Bản, quảng bá ngành nghề cơ khí của các trường đại học, cao đẳng, giới thiệu các bạn sinh viên trực tiếp với các nhà tuyển dụng trong lĩnh vực gia công cơ khí chính xác.

Sinh viên Trần Thanh Vang - thành viên của đội thi của LHU chia sẻ: “Thông qua cuộc chơi, chúng em đã có thêm một cơ hội để giới thiệu với các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp Nhật Bản về năng lực, trình độ của sinh viên của Trường ĐH Lạc Hồng trong thiết kế, chế tạo, sản xuất sản phẩm cơ khí đạt độ chính xác cao”.

Koma Taisen yêu cầu cao về kỹ thuật

Dựa trên công nghệ, kỹ thuật chuyên môn và sự sáng tạo, các đội sẽ chế tạo ra các con quay theo chuẩn quy định có đường kích dưới 2mm. Hình thức thi đấu giống như trò chơi quay vụ dân gian, đấu loại trực tiếp, con quay của đội nào quay lâu hơn hoặc đẩy con quay đối phương ra khỏi vòng thi thì được công nhận thắng cuộc.

LHU vô địch Koma Taisen 2019 - nỗ lực không ngừng thành công sẽ đến

Theo quy định của cuộc thi đường kính của con quay ở trạng thái tĩnh được giới hạn là 20mm ±0.005 (bao gồm cả các bộ phận phụ), không giới hạn về vật liệu và trọng lượng. Bàn thi đấu làm bằng polystyrene, đường kính 250mm.

Qua thành tích của mùa giải 2019, đồng thời hướng đến thử thách mới, TS. Nguyễn Vũ Quỳnh – Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Chúng tôi đang chuẩn bị những điều kiện tốt nhất, cùng nhau đưa ra và lựa chọn ý tưởng để thiết kế, chế tạo ra Koma tốt nhất, đạt độ chính xác cao nhất, sẵn sàng cho cuộc thi Koma Taisen thế giới tại Nhật Bản năm 2020”.

Diễm Nhi (ảnh BTC)

LHU vô địch Koma Taisen 2019 - nỗ lực không ngừng thành công sẽ đến


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,119,532       7/243