Tiêu điểm

Đẩy mạnh chiến lược bắt tay doanh nghiệp đưa việc làm đến với sinh viên

Bước vào thời đại 4.0, một tấm bằng đại học không còn là “chìa khóa vạn năng” để mở cánh cửa vào đời. Để thành công trong sự nghiệp, ngoài bằng cấp ra, mỗi cá nhân cần phải hội tụ đủ kiến thức thực tiễn, phải chứng tỏ được trình độ chuyên môn và kỹ năng tay nghề thật tốt. Song song đó, đơn vị đào tạo cần phải có chiến lược tốt để bắt tay cùng doanh nghiệp đưa việc làm đến với sinh viên. 

Đẩy mạnh chiến lược bắt tay doanh nghiệp đưa việc làm đến với sinh viên

Khoa Công nghệ thông tin, ĐH Lạc Hồng giới thiệu các dự án IOT

do sinh viên thực hiện cùng các doanh nghiệp Nhật

Đào tạo đi liền với nhu cầu xã hội

Đảm bảo với cộng đồng việc sinh viên tốt nghiệp không chỉ có việc làm ngay mà còn phải đạt yêu cầu của doanh nghiệp, ngay từ những ngày đầu thành lập, trường Đại học Lạc Hồng đã xác định rõ sứ mạng tất yếu của mình là đào tạo đáp ứng việc cung cấp nguồn nhân lực có trình độ cao cho khu vực Đông Nam bộ, tỉnh Đồng Nai và mục tiêu cao hơn là cả nước. Sứ mạng này bắt nguồn từ đặc thù của ĐH Lạc Hồng, một trường đại học gắn liền với doanh nghiệp, nên hiểu giá trị thực sự của việc học và bằng cấp là người học phải có việc làm, phải thành công trong sự nghiệp.

Đẩy mạnh chiến lược bắt tay doanh nghiệp đưa việc làm đến với sinh viên

Trước khi tiếp hành các bước hợp tác sâu hơn với Khoa và Trường,

Doanh nghiệp Nhật Bản tìm hiểu cơ sở vật chất và điều kiện học tập của sinh viên

Bám sát tôn chỉ đào tạo và sứ mạng của Trường, Khoa Công nghệ Thông tin ĐH Lạc Hồng sau hơn 22 năm hình thành và phát triển đã cùng nhà trường từng bước đạt được những mục tiêu trong đào tạo. Hàng năm 95% sinh viên tốt nghiệp Khoa Công nghệ Thông tin ĐH Lạc Hồng đều có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp, được các tổ chức, công ty trong và ngoài nước săn đón, tin tưởng, giữ lại làm việc sau thời gian thực tập. Thậm chí có nhiều đơn vị còn đến tận trường “đặt hàng” ngay khi các em còn đang là sinh viên năm 3, năm 4.

Doanh nghiệp tìm đến Trường đặt điều kiện để “bắt” sinh viên

Minh chứng cho điều đó, gần đây nhất đại diện cấp cao của 4 doanh nghiệp tại Nhật Bản gồm: Ông Yoshiaki Muraki – Chủ tịch Cty REFLEX; Ông Toyokazu Suzuki – Phó Chủ tịch Cty REFLEX; Ông Su Yan – Giám đốc Cty Progress; Ông Trần Hữu Hoàng – Chủ tịch Cty Nichietsu và Ông Lê Nguyễn Khánh Dung - Giám đốc Cty LFT đã đến Trường và mang theo đề nghị hợp tác cùng Khoa Công nghệ thông tin tuyển chọn các sinh viên có nền tảng tốt qua thực tập và làm việc với công ty của họ tại Nhật Bản. Đây là những doanh nghiệp cùng lúc hoạt động song song tại Việt Nam và Nhật Bản. Mối liên kết giữa nhà trường, cụ thể là Khoa Công nghệ Thông tin với doanh nghiệp mở ra "thị trường" lao động năng động hơn theo mục tiêu phát triển của sinh viên.

Đẩy mạnh chiến lược bắt tay doanh nghiệp đưa việc làm đến với sinh viên

Doanh nghiệp Nhật Bản đến khoa Công nghệ thông tin đặt mục tiêu hợp tác cùng phát triển

Để sinh viên tự tin bước vào thị trường lao động Nhật Bản, những người bạn mới này sẵn sàng bắt tay cùng với Khoa tạo những bước đà cho sinh viên tiếp xúc. Đầu tiên là tham gia thực tập và làm việc với các chuyên gia người Nhật Bản trong trong môi trường công ty tại Việt Nam. Bước thứ hai là đào tạo chứng chỉ về ngôn ngữ và văn hóa Nhật miễn phí cho sinh viên. Bước tiếp theo là đưa sinh viên gia nhập vào thị trường lao động tại chính công ty mẹ ở Nhật Bản.

Sau buổi tham quan giờ thực hành nghiên cứu của sinh viên trong lĩnh vực IOT, tôi thấy chương trình Khoa Công nghệ thông tin đào tạo rất phù hợp với hướng phát triển của công ty. Qua thao tác làm việc, chúng tôi đánh giá cao năng lực và trình độ của sinh viên ĐH Lạc Hồng, đa phần các em đều biết cách vận dụng những kiến thức, kỹ năng có được từ quá trình học tập vào ứng dụng trong công việc thực tiễn với một thái độ chuyên nghiệp. Tôi tin chắc, nhiều sinh viên Trường ĐH Lạc Hồng trong tương lai sẽ đảm nhận nhiều vị trí chủ chốt trong doanh nghiệp”, Ông Trần Hữu Hoàng – Chủ tịch Cty Nichietsu chia sẻ.

Đẩy mạnh chiến lược bắt tay doanh nghiệp đưa việc làm đến với sinh viên

Doanh nghiệp đánh giá cao năng lực và trình độ của sinh viên ĐH Lạc Hồng

Đẩy mạnh vai trò người kết nối

Tính đến thời điểm này, ĐH Lạc Hồng đã thể hiện tốt vai trò của người kết nối sinh viên với doanh nghiệp, minh chứng là Trường hợp tác với hơn 1.800 doanh nghiệp bao gồm cả các tập đoàn lớn, các tổ chức trong và ngoài nước hoạt động đa lĩnh vực (công nghệ thông tin, tài chính, nhà hàng, khách sạn, du lịch, thực phẩm, dược phẩm…), các tập đoàn danh tiếng (FPT, Mabuchi Motor, CP Group…) các ngân hàng (Sacombank, VPBank,...), bệnh viện lớn (ĐH Y Dược, Đồng Nai…) tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên được đi thực tập, thực tế tại cộng đồng để nâng cao trình độ tay nghề cũng như mở rộng cơ hội việc làm cho các em, giới thiệu việc làm cho sinh viên khi các em có nhu cầu làm việc tại các nước Nhật Bản, Đài Loan, Singapore… tạo điều kiện cho sinh viên nâng cao tri thức và tự tin hội nhập với thế giới theo xu hướng quốc tế hóa, toàn cầu hóa.

Diễm Nhi

chiến lược, bắt tay doanh nghiệp, đưa việc làm đến với sinh viên


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        20,962,752       3/615