Lý lịch khoa học

Khoa Kỹ thuật Công trình  »  Lý lịch khoa học


Trưởng bộ môn Nguyễn Đăng Khoa, người con của vùng đất Biên Hoà, Đồng Nai

Sinh ra và lớn lên tại Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, một vùng đất giàu truyền thống văn hóa và lịch sử. Đồng Nai không chỉ nổi tiếng với những cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ mà còn là cái nôi của nhiều trí thức, nhà giáo dục và khoa học. Trong số đó, Khoa kỹ thuật công trình - Trường Đại học Lạc Hồng, nơi Nguyễn Đăng Khoa đang công tác, đã trở thành một biểu tượng giáo dục, là nơi ươm mầm, nuôi dưỡng tài năng cho đất nước.

Môi trường giáo dục chất lượng cao và sự gần gũi với quê hương đã tạo điều kiện cho Nguyễn Đăng Khoa không chỉ phát triển sự nghiệp mà còn gắn bó mật thiết với cộng đồng địa phương. Lớn lên ở Biên Hòa, ông hiểu rõ giá trị của việc kết hợp giữa truyền thống và hiện đại trong giáo dục và nghiên cứu khoa học. Điều này đã hình thành nên phong cách giảng dạy và nghiên cứu đặc biệt của ông, nơi mà kiến thức lý thuyết được áp dụng một cách linh hoạt và sáng tạo vào thực tiễn, phản ánh rõ nét sự gắn kết giữa nguồn cội và hướng tới tương lai.

Sự hiểu biết về văn hóa và con người địa phương cũng giúp Nguyễn Đăng Khoa trong việc tạo dựng một môi trường học thuật mở, thân thiện và đầy tính nhân văn tại Trường Đại Học Lạc Hồng. Điều này không chỉ thu hút sinh viên đến từ khắp nơi mà còn tạo điều kiện cho sự phát triển của một cộng đồng học thuật đa dạng, sáng tạo và đoàn kết.

Qua từng ngày công tác, giảng dạy và nghiên cứu tại Trường Đại Học Lạc Hồng, Nguyễn Đăng Khoa luôn giữ vững niềm tin và quyết tâm đóng góp cho sự nghiệp giáo dục và phát triển khoa học kỹ thuật của quê hương Đồng Nai nói riêng và Việt Nam nói chung. Mỗi bước đi, mỗi công trình nghiên cứu, giảng viên Nguyễn Đăng Khoa không chỉ thể hiện sự xuất sắc trong nghề nghiệp mà còn phản ánh tình yêu, sự gắn bó sâu sắc với quê hương Biên Hòa, nơi đã nuôi dưỡng và truyền cảm hứng cho ông trên hành trình kiến tạo tương lai.

Hành trình học vấn:

Đại học Lạc Hồng: Tốt nghiệp kỹ sư Xây Dựng Dân Dụng và Công Nghiệp (2005-2010).

Đại học Xây Dựng Hà Nội: Hoàn thành chương trình Thạc Sĩ Kỹ Thuật Công Trình Xây Dựng (2011-2013).

Đại Học Lạc Hồng: Đạt bằng Cử Nhân Ngôn Ngữ Anh, nâng cao khả năng giao tiếp và mở rộng cơ hội hợp tác quốc tế (2020-2022).

Đại học Mở TPHCM: Nghiên cứu sinh tiến sĩ chuyên ngành Kỹ Thuật Công Trình Xây Dựng (2021- nay)

Sự nghiệp và kinh nghiệm giảng dạy:

Bắt đầu sự nghiệp tại Khoa Kỹ thuật Công trình - LHU với vai trò trợ giảng từ năm 2009, Nguyễn Đăng Khoa đã trải qua hơn một thập kỷ nỗ lực không ngừng, phấn đấu từ vị trí trợ giảng đến giảng viên cơ hữu và hiện tại là Trưởng bộ môn Địa Cơ - Nền Móng. Sự tận tâm và chuyên môn cao của ông đã góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu tại trường.

Nghiên cứu khoa học và ứng dụng thực tiễn:

Một trong những nghiên cứu tiêu biểu của ông là "Prediction of uplift resistance of circular anchors in anisotropic clays using MLR ANN and MARS" được đăng trên tạp chí Applied Ocean Research năm 2023. Công trình này mở ra hướng mới trong việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo để dự đoán sức kháng của neo tròn trong đất sét, góp phần quan trọng vào việc thiết kế các công trình xây dựng dưới nước một cách chính xác hơn.

Bên cạnh đó, qua bài báo "Bearing capacity of ring footings in anisotropic clays: FELA and ANN" được công bố trên tạp chí Neural Computing and Applications cùng năm, ông đã chứng minh khả năng của mô hình học máy trong việc cải thiện độ chính xác của các dự đoán về khả năng chịu lực của móng vành khăn trong đất sét. Điều này không chỉ thúc đẩy sự phát triển của kỹ thuật xây dựng mà còn mở ra hướng nghiên cứu mới cho sinh viên và các nhà khoa học.

Được trang bị 100% phòng học có máy lạnh và phòng thí nghiệm với các thiết bị hiện đại, Khoa KTCT tạo điều kiện tốt nhất để Nguyễn Đăng Khoa và các giảng viên khác tiến hành nghiên cứu, phát triển các giải pháp mới cho ngành. Các công trình nghiên cứu của ông không chỉ được công bố trên các tạp chí khoa học quốc tế uy tín mà còn góp phần cải thiện đáng kể quy trình thiết kế và xây dựng tại Việt Nam, các nghiên cứu được công bố:

1. Dang Khoa Nguyen, Trong Phuoc Nguyen, Chayut Ngamkhanong, Suraparb Keawsawasvong, Trung Kien Nguyen, Prediction of uplift resistance of circular anchors in anisotropic clays using MLR, ANN, and MARS, Applied Ocean Research, 2023.

2. Dang Khoa Nguyen, Trong Phuoc Nguyen, Chayut Ngamkhanong, Suraparb Keawsawasvong, Trung Kien Nguyen, Prediction of uplift resistance of circular anchors in anisotropic clays using MLR, ANN, and MARS, Applied Ocean Research, 2023.

3. Dang Khoa Nguyen, Trong Phuoc Nguyen, Chayut Ngamkhanong, Suraparb Keawsawasvong, Van Qui Lai, Bearing capacity of ring footings in anisotropic clays: FELA and ANN, Neural Computing and Applications, 2023.

4. Chung Nguyen Van, Suraparb Keawsawasvong, Dang Khoa Nguyen, Van Qui Lai, Machine learning regression approach for analysis of bearing capacity of conical foundations in heterogenous and anisotropic clays, Neural Computing and Applications, 2023.

5. Nguyễn Đăng Khoa, Áp dụng mô hình mạng thần kinh nhân tạo (ANN) trong dự đoán hệ số ổn định của mái dốc hình nón không có biện pháp chống đỡ trên nền sét không đồng nhất và không đẳng hướng, Tạp chí khoa học Lạc Hồng, 2022.

6. Lại Văn Quí, Nguyễn Đăng Khoa, Trần Quốc Việt, Nguyễn Hoàng Huy, Châu Đại Dương, Ngô Nguyễn Hào Kiệt, Phân tích hiệu quả cọc có phụt vữa thân cọc bằng phương pháp Load – Transfer, Tạp chí Vật liệu và Xây dựng – Bộ Xây dựng, 2022.

7. Van Qui Lai, Dang Khoa Nguyen, Rungkhun Banyong, Suraparb Keawsawasvong, Limit analysis solutions for stability factor of unsupported conical slopes in clays with heterogeneity and anisotropyInternational Journal of Computational Materials Science and Engineering, 2021.

8. Dang Khoa Nguyen, Trong Phuoc Nguyen, Suraparb Keawsawasvong, Van Qui Lai, Vertical Uplift Capacity of Circular Anchors in Clay by Considering Anisotropy and Non-Homogeneity, Transportation Infrastructure Geotechnology, 2021.

9. Nguyễn Đăng Khoa, Nguyễn Đình Dư, Phân tích ảnh hưởng của tường vây đến nội lực và độ lún móng bè cọc, Tạp chí khoa học Lạc Hồng, 2020.

10. Nguyễn Đăng Khoa, Nguyễn Đình Dư, Mô hình phần tử hữu hạn cho cột thép ống hai lớp nhồi bê tông khi chịu tải nén dọc trụcTạp chí khoa học Lạc Hồng, 2020.

Ứng dụng kiến thức vào giảng dạy:

Trong giảng dạy, Nguyễn Đăng Khoa luôn chú trọng đến việc áp dụng kiến thức thực tế vào các bài giảng, giúp sinh viên không chỉ tiếp thu lý thuyết mà còn hiểu được cách ứng dụng vào thực tiễn. Ông thường xuyên tổ chức các buổi workshop, thảo luận nhóm, và dự án thực tế, nơi sinh viên có cơ hội áp dụng trực tiếp những kiến thức đã học vào giải quyết các vấn đề thực tế trong kỹ thuật xây dựng.

Thông qua việc tích hợp dữ liệu thực tế từ các nghiên cứu và dự án của mình vào nội dung giảng dạy, Giảng viên Nguyễn Đăng Khoa đã trở thành một cầu nối quan trọng giữa lý thuyết và thực hành, giúp sinh viên không chỉ nắm bắt được kiến thức chuyên môn mà còn phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề, tư duy phản biện và sáng tạo.

Vai Trò Lãnh Đạo Và Tầm Ảnh Hưởng:

Với vai trò là Giám đốc Công ty TNHH Kiểm Định XD Việt Phú VN, Nguyễn Đăng Khoa không chỉ thể hiện khả năng lãnh đạo mà còn áp dụng hiệu quả kiến thức chuyên môn vào thực tiễn, góp phần nâng cao chất lượng công trình xây dựng tại Đồng Nai. Ông là hình mẫu cho sự kết hợp giữa lý thuyết và thực hành, giữa giáo dục và doanh nghiệp, tạo ra những giá trị thiết thực cho xã hội. Những công trình đã và đang thực hiện: Chuyên Kiểm định chất lượng, thí nghiệm các công trình DD&CN, công trình Giao thông trên địa bàn tỉnh Đồng Nai:

  • Xây dựng nhà kho vũ khí, công cụ hỗ trợ Công an tỉnh;
  • Trụ sở Công an xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch;
  • Nút giao thông giữa đường Hùng Vương với Quốc lộ 1A (Ngã ba Bưu điện) huyện Xuân Lộc;
  • Xây dựng trụ sở UBND xã Phước Thiền;
  • Sửa chữa, cải tạo nâng cấp Trụ sở UBND huyện Nhơn Trạch;
  • Cải tạo cảnh quan và nâng cấp, sửa chữa trụ sở UBND huyện Vĩnh Cửu;
  • Cải Tạo, Sửa Chữa Và Xây Mới Nhà Kho Trong Trụ Sở Ủy Ban Mặt Trận Tổ Quốc Và Đoàn Thể Huyện Vĩnh Cửu;
  • Nâng cấp, sửa chữa Trụ sở công an xã Thiện Tân;
  • Nâng cấp, sửa chữa trụ sở UBND huyện Xuân Lộc.

Triết lý sống và làm việc:

Triết lý "Try more best, get more chance" phản ánh niềm tin vững chắc của Nguyễn Đăng Khoa vào sức mạnh của sự nỗ lực không ngừng nghỉ và tư duy tích cực đối mặt với thử thách. Ông coi trọng việc truyền đạt tinh thần này tới sinh viên, khích lệ họ không chỉ theo đuổi ước mơ mà còn trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng để thành công trong tương lai.

Tầm nhìn và khát vọng:

Nguyễn Đăng Khoa khao khát kiến tạo tương lai cho ngành kỹ thuật công trình thông qua việc đào tạo ra những kỹ sư tài năng, có khả năng áp dụng kiến thức vào thực tiễn, đồng thời góp phần vào sự phát triển bền vững của cộng đồng và đất nước. Ông cam kết tiếp tục hành trình này, không chỉ như một nhà giáo dục và nhà nghiên cứu mà còn là một lãnh đạo kiến tạo những công trình bền vững, hướng tới những đổi mới sáng tạo trong ngành.

Nguyễn Đăng Khoa là biểu tượng của sự tận tuỵ, tâm huyết và đổi mới trong ngành kỹ thuật công trình. Qua triết lý sống và sự nghiệp đầy ấn tượng, ông không chỉ là nguồn cảm hứng cho thế hệ sinh viên kỹ sư tương lai mà còn là niềm tự hào của Khoa Kỹ thuật công trình, Trường Đại học Lạc Hồng. Chọn học tại nơi có sự góp mặt của những nhà giáo dục như Nguyễn Đăng Khoa, sinh viên không chỉ được trang bị kiến thức chuyên môn mà còn được rèn luyện tư duy sáng tạo, khả năng đối mặt và vượt qua thách thức, mở ra cánh cửa tương lai rộng lớn và đầy hứa hẹn.


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  12,186       1/630